Một chút tâm tình nhân ngày sinh nhật của Báo lề Dân - Dân Làm Báo

Một chút tâm tình nhân ngày sinh nhật của Báo lề Dân

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhận được lời “mời gọi chia sẻ một chút tâm tình ngắn... trong chặng đường đồng hành với Dân Làm Báo những năm qua” của Ban Biên Tập, tôi “hơi bị” đắn đo, phân vân; chẳng biết phải viết gì đây, vì e ngại trong khi mình “tâm tình ngắn” chẳng may vô tình vướng vào cái "đuôi dài của con mèo"*..., thời nay gọi là “Hồ Chí Minh hát, Trần Dân Tiên khen”, là chuyện người đọc lẫn người viết không ai muốn. Nhưng đây là cơ hội tốt nhất cho tôi bày tỏ một chút tâm tình ngắn ôm ấp bấy nay: tâm tình tạ ơn trang Báo của Dân (DLB) và tạ ơn tất cả quý bạn đọc.

Trước hết là tạ ơn DLB đã ưu ái dành cho chúng tôi một khu vườn, không phải “vườn hoang” mà trái lại, một khu vườn được chăm sóc rất kỹ lưỡng, rực rỡ muôn màu, đón khách tứ phương vào “múa” bút thoải mái suốt bảy năm qua. Nhờ có trang DLB xuất hiện quần hùng, tôi thoát ra được khỏi cái sai trái của mình bấy lâu nay cứ nghĩ rằng, thiên hạ đang ngủ cả, có được mấy ai thức trước nổi nước non.

Tiếp đến là tạ ơn tất cả quý bạn đọc. Nếu không có quý vị chiếu cố, dù với đôi mắt hạt nhạn, hay hình viên đạn, mã tấu, dao găm; được quý vị đón nhận bằng tấm lòng vàng hay đỏ, hay vô tư đỏ nỏ vàng không. Nếu không có quý vị đọc, tôi biết dàn trải nơi đâu, nỗi niềm của một kẻ thất phu trước cảnh suy vong của tổ quốc Việt Nam.

Sau nữa là tạ ơn quý Còm Sĩ cũng như các Dư Luận Viên.

Tạ ơn Còm sĩ, có vị thì cổ võ khuyến khích; có vị điều chỉnh cho những sai sót; có vị bổ sung cung cấp thêm tài liệu làm giàu thêm nội dung chủ đề bài chủ; có vị “còm” cho cả một bài còn đáng giá, át luôn cả bài chủ v.v…

Tạ ơn các Dư Luận Viên: nhờ qua lời lẽ, nội dung của quý vị “phản biện” Còm Sĩ, hay “phản bác” tác giả bài chủ, tôi mới “quán triệt” được thế nào là “con người mới, văn hóa mới xã hội chủ nghĩa”, và phục đảng ta đã đào tạo được một đội ngũ thật xuất sắc, tuyệt vời nhất thế giới. Đó là đội ngũ Khuyển Mã.

Viết đến đây tôi sực nhớ lại lời mời của BBT “chia sẻ một chút tâm tình ngắn”, mà tôi đã “hơi bị” dài. Tôi xin BBT niệm tình tha thứ bỏ qua cho.

Tôi tạm ngưng nơi đây và không quên kính chúc tất cả quý vị hạnh phúc trong ngày kỷ niệm Sinh Nhật Dân Làm Báo”.

* "Mèo khen mèo dài đuôi"

22/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo