Những con tàu sắt "Sáu Bảy" - Dân Làm Báo

Những con tàu sắt "Sáu Bảy"

Hữu Liêm (Danlambao) - Sau khi giàn khoan HD-981 xâm nhập bất hợp pháp lãnh hải Việt Nam từ 2-5-2014, ngày 25-8-2014 nghị định số 67/2014/NĐ-CP "Về một số chính sách phát triển thủy sản" có hiệu lực. 

Lúc đầu đó là sáng kiến trang bị tàu cá vỏ kim loại cho ngư dân Việt của thủ tướng Việt Nam nhằm cứu vãn sự bất lực của QĐNDVN trước đòn thù thô bạo Trung Cộng anh em đồng chí dành cho ngư dân. Có nghĩa là tăng cường sức chịu đựng của ngư dân trước liên hợp quyền cước HD-981.

Tiếng nói của một vị thủ tướng có bề dày 2 nhiệm kỳ là không thay đổi, nhưng từ động cơ quốc phòng đã biến dạng sang thành chính sách phát triển thủy sản. Cũng có nghĩa là "vừa hợp tác vừa đấu tranh" với giàn khoan 891.

Sau 20 ngày bị hại bởi người lạ, nhưng lại có mắt như mù, quốc hội Việt Nam chuẩn bị mở hội nghị bằng tiền thuế của dân nghe "báo cáo về tình hình biển Đông".

Tròn 1 năm vết nhục HD-891, tình hình hai đảng anh em Việt Trung ngày càng hợp tác và hữu nghị, tròn một năm ăn đấm đá, ngư dân Việt đã có được bao nhiêu con tàu sắt theo sáng kiến của vị thủ tướng? Chính thức là hai cái, một ở Huế hạ thủy 30/3/2015 và một ở Quảng Ngãi hạ thủy 12/2/2015, nhưng theo truyền thông của ông Rứa ông Huynh thì nên hiểu chỉ là một vì tất cả các bản tin tin cậy đều đưa là "hạ thủy tàu vỏ gỗ đầu tiên của nghị định 67"

Thời điểm này từng ngày người ta hớn hở chuẩn bị tổng kết 40 năm giải phóng miền Nam, người ta không có thời giờ tổng kết bao nhiêu vụ việc ngư dân bị người Tàu cộng lấn át ngay trên biển nhà, bao nhiêu trò gặm nhấm, thay đổi diện mạo biển đảo Trường Sa.

Nghị định 67 và phong trào xây dựng nông thôn mới không khác nhau mấy vì sự xa vời không khả thi, những con tàu 67 có thể không đủ sức trả xong nợ vay trong thời hạn 11 năm vì nhiều lý do thực tiễn như thiết kế mẫu tàu không chuyên nghiệp, ngư trường hạn chế, thường bị xâm hại trong phạm vi khai thác hải sản trước Tàu cộng mà không được bảo vệ bởi chính người đã đẻ ra con tàu này...

HD-981 chính là trò chơi trắc nghiệm của Tàu cộng dành cho người học trò trung thành Việt cộng, bộc lộ ngay một thói tật hèn với giặc ác với dân của cỗ máy cai trị, phơi bày năng lực rất kém của chính phủ và quân đội, sự nhu nhược của đảng lãnh đạo. 

Cho thấy một xã hội nhan nhản học giả cộng sản được nhân bản từ thứ chủ nghĩa a dua, sẵn sàng đạp lên thân thể của người yêu nước chống thù. 

Cho thấy thái độ sẵn sàng san bằng chế độ của người công nhân trước nỗi nhục mất nước, nỗi đau bị đàn áp, cho thấy biểu tình là mồ chôn cộng sản, cho thấy chân dung vị thủ tướng tuyên chiến với biểu tình quyết liệt như thế nào. 

Cho thấy bộ móng vuốt sẵn sàng bắt bớ không tha một ai để bảo vệ cho kẻ thù chung dân tộc mà chúng gọi là anh em.

Cho thấy một bầy giòi ăn theo biển đảo, một bầy yêu nước ảo vô liêm sỉ mà không cần biết biên giới là đâu.

Gần một năm trời mà chỉ được hai con tàu gỗ, đến bao giờ mới được con số ngàn viển vông, nhìn chung toàn cục nền kinh tế XHCN định hướng đều lấp lửng như vậy, như là kẻ ăn xỗi ở thì, thân ở đây nhưng linh hồn thời đã gởi chốn đất khách Bắc Kinh.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo